GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

LÒNG THƯƠNG MẾN CÁC BỆNH NHÂN CỦA CHÂN PHƯỚC GIOAN-PHAOLÔ II

LÒNG THƯƠNG MẾN CÁC BỆNH NHÂN CỦA CHÂN PHƯỚC GIOAN-PHAOLÔ II


Chân Phước Giáo Hoàng Gioan-Phaolô đã luôn rất thao thức và quan tâm đến thân phận các bệnh nhân và người đau khổ. Cuốn sách The Private Prayers of Pope John Paul II, The Loving Heart, Atria Books, New York, 2005 đã tổng hợp những tâm tình và lời cầu nguyện của ngài dành cho họ.


Nơi những người đang chịu đau khổ luôn ẩn chứa một trái tim thương yêu. Bản thân cha cũng đang bị đau đớn dằn vặt và cảm nhận về tật nguyền và bệnh hoạn nơi một thân xác yếu đuối. Chính là vì cha cũng đang chịu đau đớn nên cha có thể lập lại lời Thánh Phaolô với một thâm tín sâu xa hơn: Dầu là sự chết hay sự sống, thiên thần hay ma vương quỷ lực, hiện tại hay tương lai, hoặc bất cứ sức mạnh nào, trời cao hay vực thẳm hay bất cứ một loài thọ tạo nào khác, không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Kitô Giêsu, Chúa chúng ta.Các con thân mến, không có sức mạnh quyền lực nào có thể tách chúng con ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa. Bệnh tật và đau khổ có vẻ đi ngược lại với nhân phẩm và ước muốn của con người. Tuy nhiên không một đau ốm, yếu đuối, tật nguyền nào có thể cướp mất phẩm giá làm con cái của Thiên Chúa nơi các con, tức là những anh em và chị em của Chúa Giêsu Kitô. ( Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, bìa sau của sđd. )
Với một Đức Tin sâu xa Blaise Pascal ( 1623 – 1663 ), nhà toán học và triết học Công Giáo vĩ đại, đã cầu nguyện để biết đón chịu bệnh hoạn: Ôi lạy Chúa, xin dạy con biết tôn thờ trong thinh lặng lệnh truyền rất đáng tôn thờ của Người khi quan phòng đường đời cho con. Xin Người an ủi con để con có thể chịu đau khổ như một Kitô hữu. Con không xin uống trọn chén đắng mà không được an ủi, đó có thể là cách của người Do Thái. Nhưng con xin được cảm nghiệm trong cùng một lúc cả hai, vừa là nỗi đau khổ trong bản chất tội lỗi của con vừa là sự an ủi của Thánh Thần qua ân sủng.
Thánh nữ Bernadette Soubrious ( 1844 – 1879, được Đức Mẹ hiện ra lần đầu tại Lộ Đức vào ngày 11.2.1958 ) thường bị đói ăn khi còn là một đứa bé nên luôn ý thức sự quan trọng của bánh ăn, chị đã cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con bánh khiêm nhường, bánh vâng phục, bánh yêu mến. Chúa muốn treo con lên Thánh Giá, con xin vâng. Xin ban cho con bánh sức mạnh để con chịu đau khổ, chiếc bánh để có thể chỉ nhìn ra Chúa trong đau khổ, chiếc bánh để chỉ nhìn ra Chúa trong mọi sự và trong đời đời. Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giá, đó chính là những người bạn duy nhất của con. Ngoài ra con không còn muốn ai khác nữa.
Thật vậy, Tin Mừng, một sứ điệp chân lý tuyệt đối và tối hậu, cũng là sứ điệp của niềm vui tinh ròng, bởi vì Tin Mừng mang đến ý nghĩa và giá trị cho những đau khổ của chúng ta. ( Chân Phước Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, ngày 11.2.1983, sđd, trang 142 )
Tại các link trên có hình bìa trước và bìa sau của cuốn sách. Hình chụp trắng đen Thánh Bernadette có vẻ trung thực hơn các hình vẽ mầu mè.
NGUYỄN TRUNG
Theo Ephata số 496




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét