GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

GIÁO XỨ TÂN VIỆT: CHIA SẺ MÙA CHAY 2012


GIÁO XỨ TÂN VIỆT: CHIA SẺ MÙA CHAY 2012
 
 



      Hàng năm Giáo xứ Tân Việt có tổ chức chuyến công tác bác ái vào Mùa Chay Thánh, cho toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Tân Việt, cũng như các Quý chức và Đoàn thể trong giáo xứ, nhằm tạo sự liên kết chặt chẽ giữa quý chức các giáo họ, các đoàn thể với ban thường vụ giáo xứ. Để cùng nhau sống trong một Mùa Chay Thánh 2012 được trọn vẹn ý nghĩa như lòng mong ước của Đức Thánh Cha Benedicto 16 “ Chúng ta hãy quan tâm đến nhau, để khích lệ nhau sống bác ái và làm việc lành” ( Dt 10,24).





Cha Phanxico Phan Văn Triêm và Cha Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn




Cha Chánh xứ, Cha Phụ tá và Ban bác ái của Giáo xứ, ban thường vụ mục vụ giáo xứ, đã chuẩn bị rất chu đáo ngay từ đầu Mùa Chay,kêu gọi lòng quảng đại, sống bác ái yêu thương, mọi người,mỗi người trong chúng ta hãy quan tâm đến nhau, thăm hỏi cũng như hành động là đóng góp chia sẻ vật chất cho những gia đình khó khăn, bất hạnh mà Cha Chánh xứ đã thông báo, cùng những bài giảng về Lòng Thương Xót Chúa mỗi ngày.
Chuyến đi bác ái này, hai Cha và Hội đồng Mục vụ đã chọn một trong ba địa điểm tổ chức cho chương trình bác ái cuả mùa chay năm nay là trại phong Sóc Trăng thuộc giáo xứ Sóc Trăng do Cha Phanxico savie Phan Văn Triêm là Chánh xứ và cũng là trưởng ban bác ái Caritas giáo phận CầnThơ



Vào lúc 21h ngày 20/3/2012 xe lăn bánh để hướng đến trại phong Sóc Trăng thuộc Giáo phận Cần Thơ. Chuyến đi này gồm có Cha phụ tá Giuse, ban thường vụ hội đồng giáo xứ, ban bác ái giáo xứ, quý chức các giáo họ, đại diện các đoàn thể, các ân nhân trong giáo xứ  vào khoảng 40 người.

Trong niềm hân hoan của mỗi thành viên,đã cùng nhau đâng lên Mẹ, Thánh cả Giuse những lời kinh cầu nguyện cho chuyến đi đươc bình an , sau giờ kinh ông phó nội thông báo chương trình đi, trong chương trình có ghé thăm Cha Phanxico xavie Trương Bửu Diệp và tham dự thánh lễ. Vào khoảng 4h xe đến nhà thờ Tắc Xậy mọi người lúc này sinh hoạt tự do, 5h30 thánh lê.Trong thánh lễ có Cha phụ tá Giuse cùng dâng lễ với Cha sở tại nhà thờ Tắc Xậy. Sau thánh lễ mọi người cùng ở lại chụp hình lưu niệm. Đúng 7h10 ngày 21/3 đoàn tiếp tục cuôc hành trình đến địa điểm mà mọi người mong chờ.


Sau gần hai giờ xe lăn bánh đoàn đã tới nhà thờ Sóc Trăng, ở đây có Cha Phanxico xavie Phan Văn Triêm phụ trách Caritas và một Soure đại diện trại phong đã giới thiệu đoàn đến địa điểm. Tại đây Cha phụ tá cũng như ban đại diện đã trao những món quà bằng hiện kim cho Cha phụ trách cũng như Soure đại diện trại phong Sóc Trăng .Từ Nhà thờ Sóc Trăng đến điểm trại phong Sóc Trăng khoảng 3km ,mọi người cùng chuyển hàng cùng với Cha và Soure đến  địa điểm, khi tới nơi mọi người cảm thấy vui mừng. Sau đó Cha phụ trách giới thiệu các bệnh nhân về đoàn. Tiếp lời Cha Phanxico, Cha Phụ tá Giuse cũng có đôi lời với các bệnh nhân, rồi đến ông Chủ tịch  chia sẻ với các bệnh nhân. Các bệnh cảm thấy vui và xúc động. Một người đại diện các bệnh nhân đứng lên cảm ơn hai Cha, Soure và toàn thể đoàn  đã đến chia sẻ và an ủi, cầu chúc mọi người mạnh khoẻ và tràn đầy hồng ân của Chúa.

  

 
Sau một tiếng chuyển hàng và phát quà cho các bệnh nhân, mọi người trong đoàn đã thấm mệt, nhưng sự mệt mỏi này là một sự vui mừng và phấn khởi vì đã đem tình thương đến cho mọi người , sau đó mọi người chia tay những bệnh nhân và trở về nơi xe đậu ở nhà thờ Sóc Trăng. Sau  cùng Cha phụ tá Giuse ,ông Chủ tịch đã không quên cảm ơn Cha phụ trách Phanxico xavie đã tạo mọi điều kiện, để đoàn làm việc được hoàn thành tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ tràn đầy hồng ân xuống cho Cha phụ trách cùng Sơ quản lý.
 
 
 

 
       
 

 Đoàn ghé ăn cơm và mua quà lưa niệm,rồi chia tay Sóc trăng. Trên đường về cùng dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria những lời kinh, tiếng hát tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã ban cho chuyến đi được thành công tốt đẹp trong tình yêu thương đoàn kết. Kết thúc chuyến công tác bác ái Cha phụ tá cũng cảm ơn mọi  người và ban phép lành đến quý ông bà, chúc quý anh chị em chuẩn bị tâm hồn mừng đại lễ Chúa Phục Sinh.
Ông Chủ tịch cũng không quên cảm ơn mọi người đã góp công, góp sức của để cho chuyến đi bác ái Mùa Chay năm 2012 được thành công tốt đẹp và hẹn gặp lại những chuyến bác ái lần sau.

      Chúng con xin cảm tạ Chúa.
                                                      
  
                                                                          
  


Bài viết và hình ảnh GiuseThanhTam



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét