GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

THÁNG KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

THÁNG KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU 

Máu là sự sống, máu là tình yêu. Dù tin hay không, thì đây cũng là chân lý. Sự thật nầy không ai thay đổi được và không phải đến bây giờ người ta mới biết.Nhưng máu thuộc về động vật, thuộc về sự sống hữu hình, không ai sống mà không có máu, thậm chí nếu thiếu máu thì có nguy cơ khó sống.Vì máu là sự sống nên máu có giá trị hiến tế. Máu được dùng để hiến tế, nói lên sự giao ước, ký kết giữa hai bên, sự chung thủy. Thiên Chúa là Đấng vô hình, nhưng Ngài cũng thiết lập giao ước khi chọn dân riêng, (trước tiên là dân tộc Dothai, sau nầy là những ai tin vào Ngài. Dân riêng của Chúa ngày nay không chỉ là dân Dothai mà là mọi dân, mọi nước.) Khi ký kết giao ước với tổ phụ Apraham, Thiên Chúa cũng chấp nhận lễ tế giữa Ngài và Apraham( là một con vật ). Thiên Chúa không hưởng dùng của lễ nầy, nhưng của lễ nầy được Thiên Chúa chấp nhận là nói lên sự ưng thuận của Thiên Chúa đối với sự giao ước đó. Đó là giao ước đầu tiên giữa Thiên Chúa và đại diện nhân loại.

Thiên Chúa chấp nhận lòng tin của Apraham, nhưng Thiên Chúa từ chối việc hiến tế con Một của Apraham .Thiên Chúa đã thể hiện tình yêu đối với con người, vì Ngài là tình yêu, Ngài không muốn lấy lại sự sống mà Ngài đã ban tặng cho nhân loại.

Như vậy ngay từ đầu Thiên Chúa đã thể hiện tình yêu của Ngài, vì Thiên Chúa là sự sống, vì vậy Thiên Chúa không muốn ai phải chết. Tình yêu của Thiên Chúa vượt trên tình yêu của người cha đối với con cái. Mãi mãi Thiên Chúa không đòi hỏi việc hiến tế bằng máu phàm nhân vì Ngài là Thiên Chúa. Đến biến cố Vượt Qua, Thiên Chúa chấp nhận máu chiên như là dấu hiệu của sự bỏ qua,sự tha thứ,sự lựa chọn. Một lần nữa, nhờ có máu mà sự sống của những người được chọn lại được sống.Kế đến giao ước Sinai cũng là giao ước tình yêu và sự sống, được ký kết bằng việc trình bày bằng máu súc vật.


Mhư vậy máu LÀ SỰ SỐNG, vì máu là một dung dịch đặc biệt tạo thành sự sống của động vật.


Giữa kẻ thù với nhau, họ thường hại nhau và cướp đi sự sống của nhau bằng cách giết nhau, là làm đổ máu nhau, như vậy khi bị đổ máu là lúc không còn sự sống, cũng là lúc tình yêu bị mất đi. Cũng có thể nói khi không còn tình yêu là lúc sự sống bị mất đi. Không thể chối cãi tình yêu và sự sống là một. Như vậy, khi người ta chết thì máu hoặc bị đổ ra ngoài, hoặc bị khô đi, theo nghĩa đen. Còn ý nghĩa tâm linh có nghĩa là họ bị tách ra khỏi Thiên Chúa, ai còn sống được khi tách khỏi Thiên Chúa vì Thiên Chúa là nguồn sống duy nhất và vĩnh cửu .


Giá trị của máu hẳn nhiên là như thế ! vì vậy, người ta tránh đổ máu, máu của mình và máu của tha nhân, rồi tiếp đến là máu động vật, nên người ta tránh sát sinh súc vật. Nhưng đó chỉ là một phương tiện tốt trong những phương tiện đạt đến cứu cánh. Đó không phải là phương tiện duy nhất.


Trên hết máu là nguồn sống từ Thiên Chúa mà đến, mà nguồn sống bởi Thiên Chúa chính là tình yêu.Tình yêu của Thiên Chúa chính là sự sống vĩnh cửu mà ngài đã ban tặng cho nhân loại. Vì thế, khi nhiều lần dân riêng xúc phạm, Thiên Chúa lại tha thứ và lại xót thương, cho đến khi Đấng Cứu Thế xuất hiện như Lời Hứa của Thiên Chúa.


Như vậy Đấng Cứu Thế đến Người trao ban điều gì cho nhân loại? Há chẳng phải chínhThân Thể của Người sao? Còn gì giá trị hơn và còn ân sũng nào lớn hơn thế sao? Đấng Cứu Thế đã đổ Máu ra để trở nên Hy Lễ cứu chuộc muôn đời.

Người đã dùng sự sống từ Thiên Chúa để ban lại sự sống cho nhân loại. Muốn vậy và để hợp lý nhất không gì khác hơn là Đấng Cứu Thế phải đổ Máu ra, vừa thể hiện tình yêu là sự sống vừa tái tạo sự sống mới từ Thiên Chúa , Đấng là sự sống nguyên thủy và tình yêu đích thực. Từ đây máu được minh chứng sự thiết lập giao ước mới, giao ước vĩnh cửu, do bởi Đấng Cứu Thế. Cũng như sự Vượt Qua cũ, sự Vượt Qua mới cũng được dùng máu mà ghi dấu ấn riêng trên những ai tin vào Đức Kitô. Như vậy MÁU của Tân Ước rõ ràng có giá trị hơn máu của Cựu ước, vì không phải máu để tượng trưng mà là Máu đích thực của Đấng Cứu Thế, Thiên Chúa đã làm Người , vì sự sống và tình yêu của Thiên Chúa bna cho nhân loại.


Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, con xin thờ lạy Sự Sống và Tình Yêu đích thực từ Thánh Tâm Chúa,dù con vạn lần bất xứng, nhưng con tin Chúa chấp nhận sự bất xứng nơi con, bởi vì Chúa đã yêu con và chết vì con. Amen

                                                                             


Audio - Suy Niệm Thánh Tâm Chúa Giêsu

  1. http://mp3.zing.vn/bai-hat/LeThanhTam-Tinhyeu-thienChua-Reading/IW8D9BCW.html 
  2. http://mp3.zing.vn/bai-hat/LeThanhTam-Traitim-mang-thuong-tich-Reading/IW8D9BCI.html
  3. http://mp3.zing.vn/bai-hat/LeThanhTam-Mauvanuoc-Reading/IW8D9BO7.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét