GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Thứ Năm Tuần XXV Thường Niên Năm B Ngày 27 tháng 9 Lễ nhớ : Thánh Vinh sơn Phao lô.Linh mục


Ca nhập Lễ: Thánh Thần Chúa ngự trên tôi. vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi. Sai đi báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn, băng bó những tấm lòng tan nát.

  Bài đọc : 1Cr1, 26-31 ( Xem Bài đọc 1 Chúa nhật IV Thường niên năm A).

      Những gì thế gian cho là yếu kém thì Thiên Chúa đã chọn
Thưa anh em, anh em thử nghĩ lại xem: khi anh em được Chúa kêu gọi, thì trong anh em đâu có mấy kẻ khôn ngoan trước mặt người đời, đâu có mấy người quyền thế,mấy người quý phái. Song những gì thế gian cho là điên dại, thì Thiên Chúa đã chọn để hạ nhục những kẻ khôn ngoan, và những gì thế gian cho là yếu kém, thì Thiên Chúa đã chọn để hạ nhục những kẻ hùng mạnh; những gì thế gian cho là hèn mạt không đáng kể, là không có, thì Thiên Chúa đã chọn để huỷ diệt những gì hiện có,hầu không một phạm nhân nào dám tự phụ trước mặt Người. Phần anh em,chính nhờ Thiên Chúa mà anh em được hiện hữu trong Đức Kitô Giêsu. Đấng đã trở nên sự khôn ngoan của chúng ta; sự khôn ngoan phát xuất Thiên Chúa; Đấng đã làm cho anh em trở nên công chính; đã thánh hoá và cứu chuộc anh em, hợp như lời đã chép rằng: " Ai tự hào thì hãy tự hào trong Chúa".Đó là Lời Chúa.

Đáp Ca: Hạnh phúc thay người kính sợ Chúa
Tung hô Tin Mừng :
Halleluia-Halleluia : Chúa nói :" Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết Tôi.Halleluia.

Tin Mừng: Mt 9, 35-38
 Lúa chín đầy đồng,mà thợ gặt lại ít

Khi ấy ,Đức Giêsu đi khắp các thành thị, làng mục, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Đức Giê su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng; như bầy chiên không người chăn dắt. Bấy giờ,Người nói với môn đệ rằng: " Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về."Đó là lời Chúa.

     Ca hiệp lễ :
Nào cảm tạ Chúa, vì lòng Chúa nhân từ, đã làm cho người trần. bao kỳ công tuyệt diệu; Họng ráo khô.Chúa cho uống phỉ tình bụng đói lả. Người cho ăn thoả thích.

    Thánh Vinh Sơn Ðệ Phaolô, Linh Mục Lập Dòng (1581-1660)
Vinh Sơn đệ Phaolô sinh tại Puoy miền Aquitaine khoảng năm 1581. Ngay từ nhỏ, ngài đã tỏ ra có một lòng bác ái cao cả đối với người nghèo khó. Ngài chịu chức linh mục năm 1600. Ít lâu sau, ngài lọt vào tay người Thổ Nhĩ Kỳ và bị giam giữ tại Phi Châu nhưng được cứu ra và trở về Pháp. Ngài nhiệt thành với các linh hồn và được nhiều người tín nhiệm. Khoảng năm 40 tuổi, ngài làm Bề Trên dòng Thăm Viếng và chu toàn bổn phận với sự khôn ngoan phi thường.
Mặc dù đã cao niên, ngài vẫn không ngừng rao giảng Tin Mừng cho người nghèo, nhất là cho kẻ quê mùa. Vì thế ngài được mệnh danh là vị tông đồ của giới lao động. Năm 1633, ngài lập hội các linh mục triều để tiếp tục các công việc của ngài. Ngài cố lập nhiều tu hội khác nhằm an ủi kẻ đau khổ và giáo dục các thiếu nữ. Vì quá tận tụy trong chức vụ và vì tuổi già sức yếu, ngài đã an nghỉ trong Chúa năm 1660.

 Do những phép lạ ngài làm, năm 1738, Ðức Giáo Hoàng Clêmentê XII đã nâng ngài lên bậc Hiển Thánh và Ðức Lêô XIII đã tôn ngài làm bổn mạng các hội từ thiện Công Giáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét