GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

MỪNG SINH NHẬT MẸ MARIA 2012


Ngày ấy, có tiếng khóc chào đời của một nữ nhi. Có thể gọi là một tiên nữ giáng thế, bởi nữ nhi ấy không thuộc về cõi phàm, không vương nhơ vướng uế, nhưng là một phần hữu thể của Thượng Đế chí thánh, chí thiện, chí cao. Nữ Nhi ấy là Mẹ Maria.

Tôi tin Đức Maria là Tiên Nữ, hay là Người Nữ Mầu Nhiệm của Thiên Chúa, Tôi tin Người Nữ của Thiên Chúa được chính Thiên Chúa tác thành. Bởi, Đức Maria vẫn là cốt nhục của đôi con người Gioakim và Anna, là kết tinh của một tình yêu đôi lứa thánh thiện, nhưng nếu không có sự can thiệp của Thiên Chúa thì cốt nhục ấy cũng không thể thành hình vì khi bà Anna mang thai thì đôi vợ chồng ấy đã đến hồi luống tuổi.

Vậy, việc Đức Maria sinh ra trong trần gian là chương trình từ ngàn đời của Thiên Chúa, trong kế hoạch Tình Yêu bao la muốn chia sẻ, muốn hiến trao. Có thể nói Đức Maria là mạc khải mới nhất của tình yêu Thiên Chúa, mạc khải một niềm hy vọng cho trần gian sẽ có một ngày ánh sáng Thiên Chúa ngập tràn, mạc khải một niềm ủi an vô hạn trong cảnh đọa đày gian khổ, mạc khải một nỗi vui của sự sống mới giữa cảnh đời đang khô khốc cảnh chết chóc, tan tác, bụi bay vì tội nguyên tổ.

Chính nơi cung lòng tinh tuyền của Đức Maria, Đức Giêsu Kitô, Mặt trời Công Chính đã cư ngụ, đã hình thành thuở là một thai nhi.

Chính Đức Maria, đã làm cho ý định cứu rỗi của Thiên Chúa Tình Yêu được thực hiện.

Như vậy, sự hiện diện của Đức Maria trên trần gian, khởi điểm cho sự hiện diện của Đấng Cứu Thế, Đấng là Ngôi Lời Sáng Thế, nay là Ngôi Lời Cứu Thế; Đấng cứu chúng ta ra khỏi Lời chúc dữ để nhận lại Lời Chúc Lành thuở khai nguyên.

Kể từ lúc Đức Maria nhận lời cưu mang Đấng Cứu Thế, chúng ta gọi Người là Đức Mẹ, Mẹ của Đấng Cứu Thế, và là Mẹ của những ai tin vào Đấng Cứu Thế, con của Người.
Giáo Hội Mừng Sinh Nhật Mẹ, nhắc nhở mỗi người hiểu được nỗi lòng yêu thương của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa đã sinh ra Đức Maria tinh tuyền, một Evà mới tinh tuyền, để Đức Maria Tinh Tuyền sinh ra một một Mặt Trời Công Chính là Chúa Giê-su Ki-tô, và chính Ngài sẽ phục hồi cho Thiên Chúa một nhân loại mới tinh tuyền, thánh thiện như thuở khai nguyên.

Mừng sinh nhật Mẹ Maria, dịp thuận tiện cho mỗi tín hữu nhớ lại mình đã được sinh lại cùng với Chúa Giê-su Ki-tô để nên con người mới của Thiên Chúa, và cũng là dịp thuận tiện đễ mỗi người nhìn mình: có còn giữ được sự thánh thiện, tinh tuyền của dòng dõi Thiên Chúa hay không.

Nguyện xin Mẹ Maria giúp chúng con biết quí trọng ơn tái sinh và gìn giữ cho được tinh tuyền mãi trong suốt hành trình dương thế, để xứng đáng được Chúa Giê-su Con Mẹ, đưa chúng con vào cuộc sống vĩnh cửu.

"Hỡi Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, Sinh Nhật của Mẹ đã làm cho mọi người tràn trề niềm an ủi và vui mừng, bởi vì Mặt Trời công chính, Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, đã được sinh ra từ Mẹ, chính Ngài đã kéo chúng ta ra khỏi lời chúc dữ và ban cho chúng ta muôn vàn lời chúc phúc; sau khi đã làm cho vương quốc sự chết lụi tàn, chính Ngài đã đưa chúng ta đi vào cuộc sống vĩnh cửu."
PM. Cao Huy Hoàng, 8-9-2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét