GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Thứ tư tuần 25 mùa thường niên_năm lẻ

  • Bài đọc I: Esd 9,5-9
“ Thiên Chúa không bỏ rơi chúng ta trong cảnh nô lệ.”
  • Đáp ca: Chúa cao cả (Tb 13,2-8),cả 4 câu + đáp-Thánh vịnh Kim Long ;trang 174
Đáp; Lạy Chúa,Chúa cao cả muôn đời.
  • Alleluia: Ai giữ lời Chúa Ki- tô, thì quả thật tình yêu của Thiên Chúa đã tuyệt hảo nơi người ấy.Alleluia.
H0030
  • Lời Chúa: Lc 9,1-6
“ Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân.”
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai Tông đồ lại, ban cho các ông sức mạnh và quyền năng trên mọi ma quỷ và được chữa lành các bệnh tật. Đoạn Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân.Người bảo các ông rằng:” Khi đi đàng, các con đừng mang gì cả, chớ mang gậy và bị, bánh và tiền, cũng đừng mặc hai áo. Các con vào nhà nào, thì hãy ở lại đó, và đừng rời khỏi nơi ấy. Những ai không đón tiếp các con, thì khi rời khỏi thành đó, các con hãy giũ cả bụi chân lại, để làm chứng tố cáo họ.” Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc.rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi.Đó là lời Chúa.

H0014
Suy niệm: Chúa Giêsu sai Mười Hai Tông Đồ đi rao giảng. Các Tông đồ là những người đã được Chúa Giêsu kêu gọi và chon lựa, Ngài cho họ ở với Ngài, Ngài giáo huấn họ, Ngài gây niềm tin và tình yêu thương với họ. Để chính họ sẽ là những con người tiếp nối công trình khai mở cho nhân loại nhận biết về Thiên Chúa độc Nhất, về tình yêu thương và cứu độ của Thiên Chúa. Ngày hôm nay, mỗi người Ki-Tô hữu cũng phải như các Tông Đồ xưa. Tất cả chúng ta đều có bổn phận phải làm ngôn sứ cho Ngài, tùy vào ơn sủng và khả năng Chúa ban. Chúng ta phải tích cự làm tốt vai trò ngôn sứ của mình.

Xin cho mỗi người chúng con biết sử dụng mọi khả năng của mình mà Chúa ban cho,để phục vụ tha nhân,trong giáo khu,giáo họ, hội đoàn,và tham gia công tác bác ái,thăm hỏi bệnh nhân,người già,người đau yếu,san sẻ động viên tinh thần,cũng như vật chất đóng góp tuỳ hoàn cảnh của mỗi người chúng con.Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét