GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế tưng bừng tổ chức Chợ quê mừng 50 năm cung hiến Thánh Đường





Thêm chú thích


VRNs (12.08.2012) – Huế – Vào lúc 16h30 hôm nay (11/8) tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế đã diễn ra một phiên chợ quê vô cùng náo nhiệt và rộn ràng với sự tham dự của hàng trăm bà con giáo dân đến từ khắp mọi nơi. Ngoài bà con giáo dân của giáo xứ còn có rất nhiều vị khách đến từ Hà Nội và Sài Gòn cũng hành hương ra Huế nhân dịp này.




Trước đó, vào lúc 14h30 tại nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế đã diễn ra một giờ hành hương kính Đức Mẹ đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm cung hiến Thánh đường mang tước hiệu Mẹ Hằng Cứu Giúp và sau đó là Thánh Lễ đồng tế gồm rất nhiều các linh mục của Dòng Chúa Cứu Thế từ khắp mọi miền đất nước đã về tham dự.




Thời tiết Huế hôm nay khá thuận lợi, ngay từ 16h các gian hàng đã tấp nập chuẩn bị. Đúng 16h30 Cha Phêrô Nguyễn Quang Duy, Bề trên DCCT Huế khai mạc Chợ quê. Cũng bắt đầu từ lúc này không khí trong khuôn viên nhà thờ nhộn nhịp và tưng bừng bởi tiếng nhạc và hòa vào đó là tiếng cười nói rôm rả của mọi người trong một phiên chợ quê được tái hiện đầy màu sắc.




Ngay từ cổng vào nhà thờ có thể thấy các gian hàng được trang trí rất bắt mắt để thu hút mọi người. Có rất nhiều gian hàng đến từ các Cộng đoàn tham gia sinh hoạt tại nhà thờ Giáo xứ. Sự phong phú của hội chợ đã khiến những thực khách khó kiềm lòng trước tất cả những món ăn được bày bán nơi đây. Từ những món bình dân như bắp luộc, hột vịt lộn đến những món nổi tiếng của Huế như Bún bò và bánh khọt, những xiên thịt nướng thơm lừng, những cốc thạch rau câu ngọt ngào bắt mắt… đã khiến những người đến đây không thể kìm lại tâm hồn ăn uống.







































Nhóm phóng viên chúng tôi vô tình phỏng vấn được một bạn trẻ bạn đến từ Hà Nội. Bạn ấy cho biết đang có kỳ nghỉ hè và hành hương về Thánh địa La Vang nhưng do lời mời của một người bạn nên đến đây: “Thực sự mình rất bất ngờ với không khí chợ quê này. Không ngờ không khí chợ quê lại được tái hiện sinh động như thế này, làm mình như được sống lại trong không khí chợ quê ngày xưa từ thời của các cụ.”




Thật bất ngờ khi Đức Tổng Giám mục Têphanô Nguyễn Như Thể đến tham dự chợ quê. Cha Chính xứ trong bộ trang phục áo dài khăn đống đỏ tươi ra đón vị cha chung của Tổng giáo phận. Đức Tổng đơn sơ cầm phiếu đến các quầy đổi lấy thức ăn như mọi người. Cũng may mà ngài không chen chúc với giáo dân tại quầy giải khát mà đến những quầy thực phẩm vắng vẻ hơn.

















































Đức TGM đến với Chợ quê














Cha Giám tỉnh DCCT VN, Vinh Sơn Phạm Trung Thành cũng tham gia Chợ quê




Cơn nóng mùa hè khiến những người bán hàng lã chã những giọt mồ hôi nhưng vẫn luôn nở nụ cười tươi với các thực khách. Huế – đúng là nơi vẻ đẹp tiềm ẩn, những người phụ nữ Huế luôn mang lại cho các du khách đến Huế một tình cảm đặc biệt khi đến đây. Thấp thoáng trong hội chợ quê là tà áo dài tím mộng mơ là nét đặc trưng của người con gái Huế, khiến hội chợ trở nên phong phú và nhộn nhịp.




Điều đặc biệt trong phiên chợ này không mua các thứ của phiên chợ bằng tiền mà bằng thẻ khiến nhiều thực khách phải tò mò với hình thức này. Tất cả mọi người đều phải như vậy cả các linh mục, các sơ các thầy đều sử dụng những tấm thẻ đặc biệt này mới có thể thưởng thức thực phẩm nơi chợ quê.




Chợ quê kết thúc lúc 19h.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét