GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

NIỀM VUI PHỤC SINH



Sinh Viên Thánh Tâm 8 tháng 4 9:59 chiều

NIỀM VUI PHỤC SINH



Phục sinh mang ý nghĩa giải thoát, rầt ý nghĩa đối với một người như tôi, vì tôi luôn cảm thấy buồn sầu và tiêu cực. Mừng lễ Phục sinh là dịp để chúng ta nói: "Vâng, lạy Chúa Giêsu, con tin". Khi làm vậy, hãy nắm bắt niềm hy vọng có sẵn đó.


1. Tiến lên và chạm vào Ngài. Sau khi sống lại, Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ và nói: "Sao anh em phiền muộn? Sao anh em nghi ngờ? Hãy sờ vào Thầy và xem đây, ma không có xương thịt như anh em thấy Thầy".

Nếu tôi là một trong số họ, tôi không chỉ phiền muộn mà chắc rằng tôi sẽ không đến gần sờ thử. Tôi nghi ngại. Nhưng tôi tìm thấy sự an tâm trong sự bảo đảm của Chúa Giêsu rằng sự phục sinh của Ngài là thật. Chúa Giêsu là thật, sự phục sinh là thật, do đó mà các lời hứa của Ngài là thật. Nghĩa là chúng ta khả dĩ tin Ngài khi Ngài nói với chúng ta rằng Ngài sẽ ở với chúng ta đến tận thế (Mt 28, 20).

2. Thiên Chúa tốt lành. Trước khi chịu chết, Chúa Giêsu nhắc lại rằng Ngài được sai đến nhân danh Chúa Cha. Thật vậy, qua nhiều phép lạ, nhất là việc cho Lazarô sống lại, cho thấy tính tốt lành của Thiên Chúa: "Vì Cha yêu Con và cho Chúa Con thấy mọi sự Người làm, và Người sẽ cho Chúa Con thấy những việc vĩ đại hơn vậy, đến nỗi anh em có thể ngạc nhiên" (Ga 5, 20).

Chân phước Angela Foligna, thế kỷ 14, là người mẹ và người vợ, rồi là người viết xuất chúng về các điều thần bí, đã viết: "Bước đầu tiên mà linh hồn phải có khi đi vào con đường yêu thương là biết Thiên Chúa qua chân lý, nhờ đó mà muốn đạt tới Thiên Chúa... Biết Chúa qua chân lý là biết Ngài như chính Ngài, hiểu sự xứng đáng của Ngài, vẻ đẹp của Ngài, sự ngọt ngào của Ngài, sự tuyệt luân của Ngài, sức mạnh của Ngài, sự tốt lành của Ngài, bản chất cực tốt lành của Ngài".

Tôi nghĩ rằng tin Chúa tốt lành là điểm phục sinh. Thiên Chúa có tốt lành? Có. Chúng ta có thể nói vậy với niềm xác tín vào sự Phục sinh.


3. Phó thác. Hãy phó thác ý muốn và cuộc đời mình cho Chúa quan phòng. Thánh Thomas Tiến sĩ viết: "Tính thánh thiện không gì hơn là quyết định dứt khóat, một hành động anh dũng của một linh hồn phó thác cho Thiên Chúa. Nhờ ý muốn thẳng thắn mà chúng ta yêu mến Chúa, chạy về phía Chúa, đạt tới Ngài và sở hữu Ngài".

Mỗi khi chúng ta nói với Chúa: "Hãy lấy điều đó khỏi con", chúng ta đang sống niềm vui Phục sinh, vì chúng ta đang nhớ lời hứa của Chúa rằng Ngài sẽ cung cấp cho chúng ta, Ngài không bỏ chúng ta, và dù chúng ta nghi ngờ thì Ngài vẫn thực sự đáng tin.

4. Loại bỏ sợ hãi. Trong trình thuật của thánh Mát-thêu, thiên thần Chúa hiện ra với Maria và một Maria khác ở nơi mộ trống, rồi nói với họ: "Đừng sợ, vì tôi biết các chị đang tìm Giêsu bị đóng đinh. Ngài không còn ở đây. Ngài đã sống lại như Ngài đã nói". Sau đó Chúa Giêsu gặp các chị và lặp lại: "Đừng sợ!" (Mt 28, 10).

Có thể điều Chúa Giêsu nói ở đây là đừng sợ. Loại bỏ sợ hãi là điều không dễ làm. Nhưng nếu chúng ta có thể loại bỏ sợ hãi, dù loại bỏ dần dần, chúng ta sẽ tránh xa nỗi buồn thập giá và đến gần sự tuyệt vời của ngôi mộ trống.

Cố tu sĩ Thomas Merton, dòng Trap, viết: "Nỗi sợ hãi thu hẹp lối vào trái tim, co rút khả năng yêu thương và làm đóng băng khả năng trao tặng chính mình".

5. Công khai. Mệnh lệnh của Chúa Giêsu là rao giảng công khai. Cho dù bạn có thể giống như kẻ khờ dại, cứ nói với người ta rằng sự sống lại đã xảy ra thực sự. không nhất thiết chúng ta phải là người rao giảng Tin Mừng từ xa. Chúng ta khả dĩ làm và nói mọi thứ, ngôn ngữ và hành động của chúng ta luôn trở lại với sự Phục sinh, truyền niềm hy vọng cho mọi người chúng ta gặp.

6. Khiêm nhường. Nếu Chúa Giêsu là Thiên Chúa, và chỉ có một Thiên Chúa, điều đó nghĩa là không ai trong chúng ta là Thiên Chúa. Đó là sự thật quan trọng khác về sự sống lại: Thiên Chúa trở nên con người, con người không thể trở nên Thiên Chúa. Tôi biết tôi thường lẫn lộn hai điều đó, nhất là khi tôi nói qua điện thoại với nhân viên bảo hiểm y tế, vì tôi cảm thấy mình có quyền hơn người đó.

Thánh nữ Catarina Siena viết: "Hãy nhỏ bé và khiêm nhường. Hãy nhìn vào Thiên Chúa, Ngài tự hạ làm con người. Đừng làm mình bất xứng với những gì Thiên Chúa đã làm cho chúng ta". Với sự khiêm nhường, chúng ta sẽ có khả năng hơn nhờ sự phục sinh. Điều đó như sự bù đắp những gì chúng ta không thể có, nhưng Thiên Chúa khả dĩ cung cấp cho chúng ta nếu chúng ta tin rằng ngôi mộ trống.

7. Hành trình Emmaus. Tôi luôn được đánh động bởi trình thuật của thánh Luca về hành trình Emmaus. Hai môn đệ trên đường đi Emmaus, Chúa Giêsu đến gần và hỏi họ đang nói chuyện gì. Một người nói: "Sao ông hỏi vậy? Ông không nghe xôn xao chuyện gì ư?". Và họ chợt nhận ra Ngài khi Ngài cùng ngồi ăn với họ. Nhưng ngay khi họ nhận ra Ngài thì Ngài biến đi.

Hằng ngày chúng ta có dịp đi Emmaus nếu chúng ta đồng ý với thánh Leo Cả: "Chia sẻ sự phục sinh của Chúa Kitô là không bị ràng buộc bởi những gì tạm thời, nhưng chỉ ràng buộc bởi sự sống vĩnh hằng mà Ngài trao ban cho chúng ta... Sự phục sinh đã khởi sự nơi Đức Kitô, và Ngài muốn dẫn chúng ta đến sự viên mãn của sự sống và sự chữa lành".

8. Cầu nguyện liên lỉ. Trong trình thuật của thánh Luca, tôi thích câu 24, 32: "Họ hỏi nhau: Lòng chúng ta không sốt sáng khi Ngài nói chuyện với chúng ta trên đường đi và giải nghĩa Kinh thánh cho chúng ta sao?".

Hành trình tới Emmaus là lời cầu nguyện, các nhiệm vụ nhỏ mọn của chúng ta hằng ngày cũng là những lời cầu nguyện. Thánh bổn mạng của tôi, Têrêsa Hài đồng, đã định nghĩa: "Lời cầu nguyện là điều bộc phát từ đáy lòng, là ánh mắt hướng về trời cao, là lời tạ ơn, là tình yêu giữa cơn thử thách và giữa niềm vui". Đó là cách cầu nguyện khi chúng ta sống niềm vui Phục sinh.

9. Nhận biết Chúa trong mọi sự. Nếu mùa Chay là sống tĩnh lặng để lắng nghe tiếng Chúa thì lễ Phục sinh là ca vang Alleluia với Ngài. Và nếu 40 ngày bắt đầu bằng thứ tư lễ Tro là tách mình ra khỏi ai đó, nơi nào đó và thương mình hơn thì lễ Phục sinh là đón nhận mọi người, mọi nơi, mọi thứ gì thúc đẩy sự tốt lành, vẻ đẹp và tình yêu thương. Cố Giáo hòang Gioan-Phaolô II đã viết: "Chúng ta có thể tìm thấy Chúa trong mọi sự. Chúng ta có thể hiệp thông với Ngài trong mọi sự và qua mọi sự". Thiên Chúa hằng sống và hiện hữu khắp nơi.


Hãy sống niềm vui Phục sinh ở mọi nơi và mọi lúc. Hãy cầm lấy, tạ ơn, bẻ ra và trao cho người khác chính cuộc đời mình!






EASTER FUN


Easter is the meaning of liberation, a sense for someone like me, because I always feel sad and negative. Happy Easter is an occasion to say: "Yes, Lord Jesus, I believe." In doing so, capture that hope is available.
A. Forward and touched him. After the resurrection, Jesus appeared to the disciples and said: "What troubles you? Why did you doubt? Please touch me and see here, that no flesh as you see me".
If I were one of them, I not only depressed but sure I will not go near the zoo. I doubt. But I find comfort in the assurance of Jesus that his resurrection was real. Jesus is the truth, the resurrection is real, so that His promises are true. Possible means that we believe Him when He tells us that He will be with us to the end of the world (Mt 28, 20).
Two. Good God. Before his death, Jesus repeated that he was sent in the name of the Father. Indeed, by many miracles, especially for Lazarus back to life, to see the goodness of God: "For the Father loves the Son and God the Son saw everything that he did, and he will see the great Son higher than this, so you might be surprised "(John 5, 20).




Blessed Angela Foligna, 14th century, is a mother and wife, and who wrote about this extraordinary mystic, wrote: "The first step that the soul must have when traveling on the road to love is to know God God through truth, through which to reach God ... Knowing God through His truth is that as he himself, out of His worthiness, His beauty, His sweetness, the absolute rotation of Him, His power, His goodness, the essence of his very good ".
I think the good news of God is the resurrection. God is good? There is. We can say that with faith in the Resurrection.

3. Trust. Surrender your will and life to God's providence. Dr. Thomas wrote: "The holy nothing more than a definitive decisions, an act of a brave soul surrender to God. Because frankly wish that we love God, running toward God to reach him and own him. "
Every time we say to God: "Take it from me," we are living the joy of Easter, because we remember the Lord's promise that He will give us, He will not fail us, and we doubt whether he is truly incredible.
4. Eliminate fear. In the narrative of St. Matthew, the angel of God appeared to Mary and the other Maria where the empty tomb, and said to them: "Be not afraid, because I know you are looking for Jesus was crucified. He is not in this. He rose as he said ". Then Jesus met her and repeated: "Be not afraid!" (Mt 28, 10).
Perhaps what Jesus says here is not to be afraid. Eliminate fear is not easy to do. But if we can eliminate fear, though gradually eliminated, we will stay away from sadness to close the cross and empty tomb of the great.
Try monk Thomas Merton, the Trap, wrote: "Fear narrow entrance to the heart, contraction capacity to love and freezing capabilities presented itself."







Five. Public. The command of Jesus is preached in public. Whether you like the fool, just tell people that the resurrection actually happened. we do not necessarily have to be remote evangelization. Possible we do and say things, language and our actions always come back with the Resurrection, transmit hope to everyone we meet.
6. Humility. If Jesus was God, and only one God, which means that none of us is God. It is really important about the resurrection: God becomes man, man can not become God. I know I often confuse the two things that, especially when I spoke by phone with employee health insurance, because I feel I have more right to that person.
St. Catherine of Siena: "Let small and humble. Look, God made human abasement. Do not make yourself unworthy of what God has done for us." With humility, we will be more likely due to the resurrection. That as the offset what we can not have, but God provides possible for us if we believe that the empty tomb.
7. Emmaus Journey. I've always been struck by the narrative of St. Luke's Emmaus journey. The two disciples on the road to Emmaus, Jesus approached and asked what they were saying. One said: "Why ask? He did not hear what a stir it?". And they realized him as he sat down to eat with them. But as soon as they recognize Him, He vanished.
Every day we have the opportunity to Emmaus if we agree with St. Leo: "Sharing the resurrection of Christ is not bound by what is temporary, but only bound by the eternal life that he gave given to us ... The resurrection has begun in Christ, and He wants to lead us to the fullness of life and healing. "
8. Pray without ceasing. In the narrative of Luke, I like to question 24, 32: "They asked each other: Our hearts light when his fever did not talk to us on the road and explained the Scriptures to us?".
Journey to Emmaus is a prayer, the petty tasks of our daily prayers as well. My patron saint, Thérèse, definition: "Prayer is the onset of heart, that their eyes toward heaven, the gratitude, the love between trials and between pleasure ". That is how to pray as we live the joy of Easter.
9. Get to know the Lord in everything. If Lent is still alive to hear God's voice is the Easter Alleluia with his goldfish. And if 40 days beginning with Ash Wednesday is separate yourself from someone, somewhere and then injured his Easter is more than welcome everyone, everywhere, do everything to promote goodness, beauty and love.Pope John Paul II wrote: "We can find God in all things. We can fellowship with Him in all things and through all things." God is alive and present everywhere.
Live Easter joy everywhere and at all times. Please, take, give thanks, broke it and gave it to someone else my life!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét