GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

GX Tân Viêt-Nghi thức gia nhập Kitô giáo


Vào lúc 17g30 thứ sáu ngày 11-04-2014-Cộng đoàn giáo xứ TânViệt-Cha chánh xứ Đaminh, cha phụ tá Giuse hân hoan vui mừng đón nhập 22 anh chị em dự tòng gia nhập đạo Công Giáo

_XỨC DẦU DỰ TÒNG.
Chủ tế xức dầu dự tòng cho các anh chị em, là dấu chỉ họ nhận được sức mạnh của Chúa Kitô. Đời sống người Kitô hữu là cuộc chiến cam go, không ngừng chiến đấu với sự ác. Thực ra khộng phải bởi những khiếm khuyết tâm lý hay sự yếu đuối luân lý, nhưng chủ mưu gây ra sự ác là tà thần, ảnh hưởng cùa tà thần tràn lan khắp nơi. Giáo hội muốn giải thoát con người khỏi ảnh hưởng xấu xa của tà thần qua nghi thức Xức dầu và giúp người Dự tòng ý thức được mối nguy hiểm đó.

_MẶC ÁO TRẮNG
Chủ tế: Anh chị em trở nên tạo vật mới và đã mặc lấy Chúa Kitô. Vậy anh chị em hãy nhận lấy chiếc áo trắng này, hãy mang lấy nó và giữ nó tinh tuyền, cho đến khi ra trước toà Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta, để anh chị em được sống muôn đời.
Áo trắng được trao cho mỗi Tân Tòng tượng trưng cho ơn tái sinh, đồng thời diễn tả một ước nguyện và cam kết; gìn giữ tâm hồn tinh khiết cho tới ngày Chúa đón vào Nước Trời.

_TRAO NẾN SÁNG
Chủ tế: Anh chị em đã trở nên ánh sáng Chúa Kitô, anh chị em hãy luôn luôn sống như con cái sự sáng để được bền vững trong Đức Tin. Khi Chúa đến anh chị em xứng đáng ra nghinh đón Người với toàn thể các Thánh trên trời.
Cây nến được thắp sáng từ cây Nến Phục Sinh. Cha chủ tế trao cho Cha Mẹ đỡ đầu. Cha Mẹ đỡ đầu trao lại cho người con thiêng liêng của mình. Cây nến đó tượng trưng cho sự sống. Hãy giữ Đức Tin đừng bao giờ tắt, hãy soi sáng Đức Tin đó khắp mọi nơi như một nhân chứng.

_Bí tích Thêm Sức được trao ban bằng việc Xức Dầu Thánh, với việc đặt tay và đọc lời nguyện ban Bí Tích Thêm Sức. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét