GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012


Những con chim xinh đẹp của cánh rừng Việt Nam
Posted on 18 Tháng Bảy 2012 by banmaihong Trong các cánh rừng của Việt Nam, rất nhiều điều kỳ thú luôn chờ đợi con người khám phá và chiêm ngưỡng. Một trong những điều kỳ thú đó là màu sắc và dáng vẻ của các loài chim rừng.

Đó là những loài chim nổi tiếng và quen thuộc, nhưng cũng có thể là một loài mà nhiều người mới chỉ biết đến lần đầu. Điểm chung của chúng là đều được tạo hóa ban cho một vẻ đẹp làm đắm say lòng người.

Dưới đây là hình ảnh một số loài chim đẹp ở Việt Nam:



.
Không có gì phải nghi ngờ khi nói rằng loài công là vua sắc đẹp trong thế giới loài chim. Ở Việt Nam, địa bàn sinh sống của chúng là các khu rừng vùng Nam Trung bộ







Bói cá sông, còn gọi là bồng chanh trông thật bắt mắt với bộ lông óng ánh xanh của mình. Loài chim này có ở khắp các núi từ vùng đồng bằng đến vùng núi của Việt Nam.







Không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp, uyên ương còn là điển hình mẫu mực về sự thủy chung trong thế giới loài chim. Có thể bắt gặp chúng ở miền Bắc Việt Nam trong mùa đông, khi chúng di cư từ phương Bắc xuống để tránh rét.












Với cẳng chân hồng, ức cam và nâu, thân mình đỏ với lông đốm trắng, mặt xanh lam, gà lôi tía được coi là một trong những loài chim trĩ đẹp nhất thế giới. Đây là loài đặc hữu của Việt Nam, chỉ gặp ở độ cao trên 2.000m của tỉnh Lào Cai.








Cùng thuộc họ nhà trĩ, trĩ đỏ khoang cổ gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ lông quý phái của mình. Loài này phân bố ở một số tỉnh phía Bắc Việt Nam.




Đúng như tên gọi của mình, chim xanh Nam Bộ (còn được gọi là chim xanh cánh lam) sở hữu bộ lông màu xanh biếc rất dịu mắt.



Sinh sống ở miền Nam, cu xanh chân vàng có màu sắc khá sặc sỡ, trái với sự giản dị của đa số các loài chim cùng thuộc họ bồ câu.



Đôi cánh ngũ sắc của vịt mồng (phân bố ở miền Nam) có thể làm thay đổi quan niệm của mọi người về sự cục mịch của loài vịt.



Rất nhỏ bé nhưng hút mật họng tím cũng góp phần tô điểm cho vẻ đẹp của các khu rừng miền Đông Nam bộ bằng màu sắc rực rỡ của mình.
Sưu tầm
Lê Sáng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét