GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

NGÀY THÁNH MẪU 2012 NGÀY THÁNH MẪU (thứ sáu 3 tháng 8)


NGÀY THỨ SÁU- MỘT NGÀY VỚI NHIỀU SỰ CỐ.



Đúng 6 giờ 30 loa thông tin báo hiệu đánh thức mọi người và loan báo giờ lễ sáng và chương trình hội thảo trong ngày, hứa hẹn một ngày thật bận rộn. Thế nhưng vào lúc 7 giờ, trước giờ lễ cầu cho việc Truyền Giáo thì trời đổ một cơn mưa rào khoảng 15 phút, chỉ vậy thôi mà ban tổ chức, ca đoàn, ban âm thanh, ban cung thánh chạy vắt giò lên cổ vì phải che đậy, xê dịch, sắp xếp….có việc mới thấy làm đầu (leader) khổ như thế nào! Và làm khách và làm dân sướng làm sao!



Trong khi những ban liên hệ và những anh có trách nhiệm lo lắng, tính toán mọi chuyện thì các cha khách và cha nhà chỉ việc đứng xếp hàng chờ vì phải dời giờ lễ lại 15 phút, cho đến khi ra lễ đài mới thấy có thật nhiều thay đổi. Ca đoàn và khoảng 50 linh mục đứng luôn trên lễ đài cùng với chủ tế và bàn để bánh rượu, số linh mục còn lại đứng ở dưới. Thánh lễ cầu cho việc Truyền Giáo sáng nay do cha Trần Thế Tuyên, Giám Quản GP St. Paul, Canada làm chủ tế và cha Nguyễn Thiết Thắng giảng thuyết. Cha Thắng giảng về truyền giáo rất hùng hồn chỉ tiếc là sáng nay số linh mục và giáo dân đều ít, có lẽ vì hôm nay có nhiều lễ riêng của các hội đoàn và nhất là chiều còn thánh lễ Đại Trào tôn kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam nên dân chúng không đi lễ sớm.



Vì mưa và thánh lễ dài hơn dự định nên giờ Hội Thảo đầu tiên sẽ bị mất nửa tiếng. Sáng nay cứ tưởng là mọi người đi nghe Hội Thảo hết thì chẳng còn ai xưng tội nữa nếu ai nghĩ thế thì bé cái lầm, vì thấy các cha soạn tòa giải tội không có ai giúp, những hối nhân cũng phụ một tay, cắm cọc, che dù, khiêng tòa giải tội…..Và ngày hôm nay, dân chúng xưng tội còn đông hơn hôm qua nữa, tầng hầm luôn luôn chật cứng lúc trời nắng còn sáng nay thì ngược lại, dân chúng thích xưng tội ở ngoài trời hơn vì trời râm mát nên gần 30 tòa giải tội ở ngoài mà giải tội tới giờ cơm trưa vẫn chưa hết.



Số người từ khắp muôn phương vẫn còn tuôn đến NTM, tất cả các điểm có hội thảo đều chật cứng như nêm, nghĩa là không có cả lối đi nữa. Đền Thánh lúc nào cũng đầy người, nơi liên tục diễn ra các thánh lễ và các giờ chầu do các hội đoàn phụ trách. Xế trưa trời lại nắng như chưa từng có mưa ban sáng khiến cho nhà Ba Lầu, Hội Trường CTTĐVN, Đền Thánh phải chứa một lượng người quá tải vì muốn trốn cái nóng ở bên ngoài.



Nói thật mất lòng, nhờ trời nắng, nhiều người sốt sắng đến không ngờ khi ngồi dự hết giờ này đến giờ kia, thậm chí còn không muốn đi ăn cơm, nhờ mua cơm hay nước để ngồi tại chỗ ăn. Hôm trời râm mát thì ở ngoài vui hơn, thoải mái hơn chẳng dại gì mà ngồi lâu cho to bụng.



Chiều nay xảy ra một sự cố có một không hai, cha Toàn phải cho ngưng buổi Hội Thảo của mình nữa chừng vì máy lạnh không làm việc nên cha sợ không khí ngột ngạt mà với con số trên 3.000 người rất dễ bị ngộp. Sau đó, khi thợ điện và thợ máy lạnh kiểm tra thì có ai đó nghịch đã cúp máy lạnh. Nhưng sau đó, việc giải tội tại Hội Trường CTTĐVN vẫn tiến hành và chiều nay rất đông người xưng tội tại đây.



Thế nhưng trời nắng thì mặc trời nắng, thánh lễ đại trào Mừng Kính CTTĐVN chiều nay thật rực rỡ với màu đỏ chói chang của hơn 200 linh mục cùng đồng tế với Đức Cha Frank Dewane, GP Venice, Florida, ngài vừa chủ tế vừa giảng thuyết. Trong bài giảng ngài nhiều lần nhắc đến Cố ĐHY Nguyễn Văn Thuận như là một chứng nhân của Hy Vọng và Yêu Thương, theo gương CTTĐVN đã dám nói xin vâng với Thánh Ý Thiên Chúa trong mọi sự và dám nói không với những thỏa hiệp của thế gian. Thánh lễ đại trào chiều nay kéo dài hai tiếng nên khi các cha cởi áo lễ ra thì áo trong ướt hết có cha nói như thế này:”Dâng một lễ này thôi thì mệt bằng làm 5,6 lễ.”



Chương trình Văn Nghệ sẽ bắt đầu trình diễn ngay liền sau đó bởi đội trống, các màn vũ của các giáo xứ…Năm nay số người vẫn ngồi ở Công Trường Nữ Vương Hòa Bình xem lễ hay văn nghệ qua màn hình sẽ cảm thấy thích thú vì hình ảnh rất rõ bởi máy chiếu mới.



Xong ngày hôm nay là đã đi quá nửa chương trình NTM rồi, cho tới lúc này mọi sự đều diễn tiến một cách thuận lợi, trật tự an ninh được bảo đảm, nhiều người tìm được sự bình an qua việc làm hòa với Chúa. Ơn Chúa xuống trong tâm hồn mỗi người, chúng ta không thấy được nhưng cho đến hôm nay vẫn còn nhiều người đến với NTM khiến chúng ta tin rằng hạt giống mà Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã gieo bằng máu của các Ngài đang sinh hoa kết quả nơi các tâm hồn những người hành hương nơi đây.

 

Minh Thiên, CMC
2- tháng 8-2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét