GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

HÌNH ẢNH THÁNH LỄ RỬA CHÂN VÀ Ý NGHỈA VIỆC RỬA CHÂN





Ý nghĩa việc rửa chân

Theo quan niệm của người Do Thái, việc rửa chân cho người khác là một việc thấp hèn nên chỉ dành cho người nô lệ ngoại bang, chứ người nô lệ Do Thái cũng không phải làm công việc này. Rửa chân cho người khác là việc thấp hèn nên việc tự nguyện rửa chân cho người khác là để tỏ lòng hiếu thảo và một tình yêu cao độ dành cho người được rửa chân.

Như vậy, việc Đức Giêsu rửa chân cho các môn đệ cho thấy rằng Đức Giêsu yêu thương các môn đệ bằng một tình yêu cao độ đến nỗi Người sẵn sàng hoán đổi vị trí từ Chúa hoá thành người phục vụ, từ Thầy hoá thành trò. Người sẵn sàng làm nô lệ cho các môn đệ, tức là hạ mình và phục vụ. Các môn đệ không thể hiểu được một Thiên Chúa lại rửa chân cho môn đệ, nên Phêrô đã thốt lên: “Thầy mà lại rửa chân cho con sao? Không khi nào con chịu”. Nhưng Đức Giêsu đã giải thích cho các môn đệ: “Nếu Thầy không rửa cho anh, anh sẽ chẳng được chung phần với Thầy”.

Việc rửa chân là dấu hiệu ám chỉ đến phép rửa của Đức Giêsu, đồng thời việc rửa chân cũng ám chỉ đến sự thanh tẩy nhờ cái chết của Đức Giêsu trên thập giá. Vì thế, nếu Đức Giêsu không rửa chân cho Phêrô thì Phêrô sẽ không được chung phần với Người, tức là được hưởng phúc trường sinh








































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét