GIA ĐÌNH THÁNH TÂM

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

THỨ TƯ TUẦN THỨ HAI MÙA THƯỜNG NIÊN- NGƯỜI TA RINH XEM..CHÚA GIESU CÓ CHỮA LÀNH ĐỂ TỐ CÁO NGƯỜI

THỨ TƯ TUẦN THỨ II MÙA THƯỜNG NIÊN





 LỜI CHÚA : Mt 3,1-6

   Khi ấy, Chúa Giêsu lại vào hội đường.Ở đó có một người bị bại tay; người ta rình xem Chúa Giêsu có chữa lành người ấy trong ngày sabát không để tố cáo Người. Chúa Giêsu nói với người bại tay :" hãy đứng giữa đây."Rồi Người bảo họ :" Ngày Sabát được làm điều lành hay điều dữ? Được cứu sống hay chết? Nhưng họ làm thinh. Người thịnh nộ rảo mắt nhìn họ, buồn phiền vì lòng họ chai đá, Người nói với bệnh nhân rằng:" Hãy giơ tay ra." , người đó giơ tay và anh ta được chữa lành. Lập tức những người pharisêu đi cùng với phe Hêrôđê bàn tính chống lại Người và tìm cách giết Người.
  Đó là lời Chúa.


  
SUY NIỆM; 
  Cuộc sống sẽ trở nên hết sức nặng nề, nếu mỗi người chỉ thích rình rập, tố cáo và lên án người khác, thay vì quan tâm và góp phần xây dựng sự sống và hạnh phúc cho nhau.
  "Trong ngày sa bát được chữa lành hay sự dữ, cứu sống hay iết chết?".  Câu hỏi của Chúa Giêsu thật quyết liệt, và chúng ta cũng cần tự hỏi mình như thế trước mỗi chọn lựa và hành động: Hành động của tôi sẽ mang lại sự sống hay sự chết cho anh em tôi? Hành động của tôi là sự lành hay sự dữ trước mặt Thiên Chúa?


  Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho mỗi khi suy nghĩ, lời nói và hành động của chúng con trở thành những yếu tố xây dựng sự sống và bình an, thay vì mang lại khổ đau và chết chóc cho anh em.






   





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét